10+ thực phẩm tốt cho răng mà bạn không nên bỏ qua

10+ thực phẩm tốt cho răng mà bạn không nên bỏ qua

Một hàm răng trắng bóng, chắc khỏe chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn khi giao lưu, tiếp xúc với mọi người xung quanh. Và để răng miệng có thể thực sự khỏe từ bên trong, chúng ta cần lựa chọn các loại thực phẩm chất lượng và phù hợp. Hãy cùng https://dongtrunghathaoogafa.vn/ khám phá ngay top những thực phẩm tốt cho răng nhất trong bài viết hữu ích dưới đây nhé!

Ảnh hưởng của thực phẩm tới răng miệng

Việc tiêu thụ thực phẩm hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe răng miệng của chúng ta. Chẳng hạn như, nếu bạn ăn có quá nhiều thực phẩm chứa đường và tinh bột trong một khoảng thời gian dài, sẽ khiến nha chu xuất hiện nhiều mảng bám, gây mất thẩm mỹ.

Không những vậy, các ảnh hưởng tiêu cực cũng xảy ra tương tự nếu như chúng ta tiêu thụ quá nhiều chất béo, đặc biệt là chất béo không tốt cho cơ thể.

Để có thể bảo vệ hàm răng luôn chắc khỏe, sáng bóng, bạn cần phải vệ sinh răng miệng đúng cách, ít nhất 2 lần một ngày. Việc bổ sung các loại rau xanh, vitamin và canxi còn giúp khoang miệng thơm tho. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không cùng dongtrunghathaoogafa.vn khám phá ngay top những loại thực phẩm tốt cho răng để giữ một hàm răng luôn khỏe mạnh và bền chặt thôi nào!

Top thực phẩm tốt cho răng mà bạn không nên bỏ lỡ

Để tốt cho răng, bạn cần cân bằng chế độ ăn uống, lựa chọn thực phẩm sạch, đảm bảo nguồn gốc và đặc biệt là tránh ăn vặt giữa các bữa trong ngày. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay 10 loại thực phẩm tốt cho răng dưới đây nhé!

Sữa chua

Nhắc đến đầu tiên trong danh sách đó chính là sữa chua – thực phẩm chứa nhiều canxi và vitamin. Để tăng hiệu quả sử dụng, bạn đọc nên chọn sữa chua không đường nhằm hạn chế tối đa các vấn đề về răng miệng.

Với hàm lượng chất béo thấp cùng các axit lactic có lợi, loại thực phẩm này sẽ giúp cho không chỉ răng mà cả phần lợi của bạn được cứng cáp, bền chặt hơn. Ngoài việc ăn sữa thông thường, người dùng cũng có thể biến tấu chúng thành các món trộn salad với rau xanh.

Sữa chua cung cấp lượng lớn canxi giúp răng và lợi chắc khỏe
Sữa chua cung cấp lượng lớn canxi giúp răng và lợi chắc khỏe

Phô mai

Thật bất ngờ khi cái tên thứ hai trong danh sách những loại thực phẩm tốt cho răng lại chính là phô mai. Trong phô mai thường chứa nhiều canxi và protein – đây là những chất giúp bảo vệ bạn khỏi sâu răng và hôi miệng.

Ngoài ra, lượng protein casein mà phô mai mang tới còn tái tạo men răng cho người sử dụng loại thực phẩm này (kết quả đã được các nhà khoa học nghiên cứu vào năm 2004).

Táo

Táo vốn nổi tiếng là loại trái cây tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe nha chu. Táo chứa một lượng lớn vitamin cần thiết, trong khi đó lượng đường lại khá thấp, mang tới cho bạn một hàm răng chắc khỏe.

Hơn nữa, với kết cấu sợi đặc biệt, việc ăn táo hàng ngày sẽ loại bỏ thực phẩm thừa trong các kẽ răng một cách dễ dàng.

Trà xanh

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trà xanh là một trong những loại thực phẩm tốt cho răng được khuyên dùng. Trà xanh có tác dụng cải thiện sức khỏe nha chu rõ rệt với các chất chống oxy hóa trong thành phần của mình. Hãy thêm ngay loại thực phẩm tốt cho răng này vào danh sách đồ uống mỗi ngày bạn nhé!

Cà rốt

Nếu như bạn không biết thì cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn tốt cho hàm răng của người sử dụng. Loại “thần dược” này chưa một lượng lớn vitamin A, vitamin B6, biotin và chất xơ trong khi lại ít chất béo có hại. Thêm đó thì việc ăn cà rốt cũng giúp loại bỏ mảng bám trên răng nhờ kết cấu các sợi đặc biệt của loại củ này.

Cà rốt giúp loại bỏ mảng bám trên răng hiệu quả
Cà rốt giúp loại bỏ mảng bám trên răng hiệu quả

Cần tây

Cần tây là một trong những loại thực phẩm mà dongtrunghathaoogafa.vn khuyên bạn nên sử dụng. Khi nhai, nước cần tây sẽ được tiết ra để làm sạch khoang miệng. Các hoạt chất vitamin C và chất chống oxy hóa trong loại cây này cũng khiến cho nướu và răng luôn khỏe mạnh, không bị viêm nhiễm.

Trong các thực phẩm tốt trong răng miệng thì cá là một trong những món ăn mà nhiều người thường bỏ qua hoặc không để ý tới. Các loại cá chứa nhiều canxi và vitamin D, giúp hấp thụ canxi hiệu quả, mang tới cho bạn một hàm răng chắc khỏe với nụ cười tươi tắn.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đã chỉ ra, omega 3 có nhiều trong: cá mòi, cá thu, cá ngừ, cá hồi,…mang tới hiệu quả đáng kinh ngạc khi điều trị các bệnh viêm nha chu.

Trứng

Khoa học đã chỉ ra, khi cơ thể thiếu vitamin A sẽ khiến cho mô biểu mô răng bị suy giảm chức năng, kéo theo giảm khả năng sản xuất men răng. Để bổ sung vitamin A cho cơ thể thì trứng chính là nguồn thực phẩm phù hợp nhất khi chứa lượng lớn dưỡng chất cần thiết. Đồng thời, loại thực phẩm cũng có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng.

Trứng cung cấp vitamin A bảo vệ hàm răng của bạn
Trứng cung cấp vitamin A bảo vệ hàm răng của bạn

Thịt

Thịt là thực phẩm phổ biến hàng ngày, cung cấp lượng lớn phốt pho và protein nạc cho cơ thể. Phốt pho đóng vai trò quan trọng trong quá trình hấp thụ canxi, giúp nha chu của bạn cứng và bền chắc hơn.

Nước

Tưởng chừng như đơn giản nhưng nước lọc lại là một trong những yếu tố cần thiết để hàm răng của bạn luôn chắc khỏe. Nước sẽ bổ sung các vi khoáng cần thiết; đồng thời nó cũng đóng vai trò như một “người vệ sinh”, dọn sạch các mảng bám thức ăn còn sót lại. Nước lọc còn giúp giữ ấm nướu và tăng cường men răng.

Với những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp ở trên, bạn còn chần chờ gì nữa mà không bổ sung ngay những thực phẩm tốt cho răng vừa đơn giản vừa hiệu quả này vào bữa ăn hàng ngày của gia đình thôi nào!

Ogafa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *