Đi tìm câu trả lời đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu hiện nay

Đi tìm câu trả lời đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu hiện nay

Như mọi người đã biết, đông trùng hạ thảo là loại dược liệu tốt cho sức khỏe con người, tái tạo làn da, điều hòa đường huyết, ổn định hệ tim mạch… và nhiều lợi ích khác nữa. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu hiện nay. Cùng tham khảo các thông tin hữu ích dưới đây để có câu trả lời thỏa đáng.

Giải đáp thắc mắc: Đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam đông trùng hạ thảo được rao bán với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ vài trăm cho tới vài triệu, thậm chí “ngất ngưởng” tiền tỷ. Đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu? Không phải ngẫu nhiên mà giá dược liệu lại có sự chênh lệch quá lớn như vậy, là do nhiều yếu tố, cụ thể là:

Nguồn gốc đông trùng hạ thảo là ở Tây Tạng, mọc ở vùng cao nguyên núi có độ cao lên tới 5000m so với mực nước biển. Đây là loại dược liệu được hình thành rất “vi diệu” từ nấm Ophiocordyceps sinensis ký sinh trên ấu trùng bướm Thitarodes.

Người dân vùng đó phải dùng hết sức lực, bất chấp sự nguy hiểm rình rập xung quanh, để thu hoạch dược liệu quý giá này. Do đó, mà giá đông trùng hạ thảo tự nhiên rất cao, có thể lên đến hàng tỷ đồng là chuyện hiển nhiên.

Thêm vào đó, điều kiện khí hậu bất ổn, ô nhiễm… nên dược liệu quý này ngày càng trở nên khan hiếm và tuyệt chủng. Tới đây bạn đã có câu trả lời cho vấn đề đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu, nhất là loại tự nhiên mọc ở núi chỉ dành cho giới đại gia.

Đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu hiện nay, đối với loại mọc ở núi Tây Tạng giá thành cực kỳ cao lên tới tiền tỷ
Đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu hiện nay, đối với loại mọc ở núi Tây Tạng giá thành cực kỳ cao lên tới tiền tỷ

Đông trùng hạ thảo nhân tạo ngày càng thịnh hành ở Việt Nam

Sự tiến bộ của khoa học, nên Việt Nam là một trong các quốc gia đã nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo ở trong phòng thí nghiệm. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa nấm Cordyceps militaris trên nhộng tằm, hoặc bọ xít hay ve sầu…

Quy trình nuôi cấy dược liệu nhân tạo được kiểm tra nghiêm ngặt về các tiêu chí ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ… Mặc dù là đông trùng hạ thảo nhân tạo nhưng hàm lượng dinh dưỡng vẫn cao, tốt cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị một số bệnh.

Vậy đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu? Tùy thuộc vào chủng loại mà giá thành dược liệu sẽ có sự dao động như sau:

  • Đông trùng hạ thảo ký sinh trên nhộng tằm tươi là 80 triệu đồng/ kg.
  • Đông trùng hạ thảo quả thể tươi khoảng 20 triệu đồng/ kg.
  • Đông trùng hạ thảo thái lát 2 triệu đồng/ kg.
  • Đông trùng hạ thảo thể khô sấy lạnh mức 100 triệu đồng/ kg.
Đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu? Đối với loại nuôi cấy phải phụ thuộc vào chủng loại
Đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu? Đối với loại nuôi cấy phải phụ thuộc vào chủng loại

Phân biệt đông trùng hạ thảo tự nhiên thật và giả

Tới đây chắc chắn bạn đã lý giải được đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu hiện nay. Nắm bắt được các công dụng tuyệt hảo mà dược liệu này mang lại, nên nhiều đơn vị đã cố ý làm giả, nhái tinh vi “đánh” vào nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Nếu mua phải sản phẩm giả, khi sử dụng sẽ để lại những hậu quả đáng tiếc, ảnh hưởng tới sức khỏe. Thấu hiểu được điều đó, bài viết sẽ chia sẻ các dấu hiệu nhận diện đông trùng tự nhiên thật và giả như sau:

Quan sát trực tiếp bằng mắt thường

  • Đông trùng hạ thảo thật giữa phần đầu và phần thảo được gắn một cách tự nhiên, không có dấu hiệu vết nối giữa hai bộ phận này.
  • Hàng vân của hàng thật sẽ rõ nét, ở giữa có lõi màu đen.
  • Chiều dài của dược liệu là 5-8 cm. Trong đó phần thảo là 2-3cm, phần trùng là 3-5cm.
  • Phần trùng của sản phẩm thật sẽ có 20-30 vằn khía. Cứ mỗi 3 vằn khía sẽ thành 1 nếp gấp và cứ như thế tạo thành một hàng.

Phân biệt hàng thật hay giả qua khứu giác

Cách này dễ phân biệt, nếu hàng thật sẽ có mùi giống với nấm rơm. Nếu cầm một vài con đông trùng hạ thảo tự nhiên, bạn sẽ khó nhận diện được mùi. Tuy nhiên, mở một hộp với số lượng nhiều thì dĩ nhiên mùi rất đậm, khi đốt lên có mùi tanh nhẹ.

Còn hàng giả thì toàn là mùi hóa học, khi đốt lên có mùi cực gắt. Vì thế, khi mua, bạn có thể dùng phương thức này để nhận diện, từ đó sẽ hiểu lý do tại sao đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu, nhất là loại tự nhiên cao ngất ngưỡng đến vậy.

Nhận biết trùng thảo qua xúc giác

Ngoài việc quan sát trực tiếp, bạn có thể phân biệt sản phẩm thật hay giả qua xúc giác. Đông trùng hạ thảo thật khi được sấy khô sẽ nhẹ, còn giả thường có cảm giác nặng hơn, do bị nhét thêm lõi vào giữa.

Cách nhận biết đông trùng hạ thảo tự nhiên thật bằng xúc giác, cầm trên tay có cảm giác nhẹ
Cách nhận biết đông trùng hạ thảo tự nhiên thật bằng xúc giác, cầm trên tay có cảm giác nhẹ

Dùng vị giác để nhận diện

Ngoài ra, bạn có thể dùng vị giác để phân biệt trùng thảo tự nhiên thật hay giả. Nếu dược liệu thật khi nhai sẽ có mùi tanh, gần giống thịt gà. Còn loại giả, khi nhai có cảm giác khó chịu, dễ mắc răng do có độ kết dính…

Còn loại đông trùng hạ thảo được nuôi cấy ở bên trong phòng thí nghiệm khác hoàn toàn với loại mọc tự nhiên trên núi Tây Tạng. Sản phẩm được mọc thành từng cụm, từng chùm, có màu cam sáng. Đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu hiện nay? Mặc dù không có giá trị cao như loại tự nhiên, nhưng vẫn được nhiều người tin dùng nhờ vào giá sản phẩm ở mức hợp lý, ai ai cũng có đủ điều kiện sử dụng.

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy có màu cam, mọc thành từng chùm
Đông trùng hạ thảo nuôi cấy có màu cam, mọc thành từng chùm

Tới đây, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu?” hiện nay. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước các cơ sở, đơn vị cung ứng dược liệu này, để mua sản phẩm uy tín, tốt cho sức khỏe không chỉ bên trong mà lẫn bên ngoài.

Ogafa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *