5 cách trị nấm da đầu bằng phương pháp dân gian hiệu quả

5 cách trị nấm da đầu bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Nấm da đầu tuy không gây hại đến sức khỏe, tính mạng con người nhưng nếu mắc phải vấn đề này sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy và ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Để giúp người bệnh không cảm thấy tự ti, bài viết dưới đây của dongtrunghathaoogafa.vn sẽ giúp bạn tìm ra 05 cách trị nấm da đầu hiệu quả nhanh chóng nhất.

Nấm da đầu là gì?

Nấm da đầu là bệnh lý về da liễu mà bất kỳ ai cũng đều có thể mắc phải dù người lớn hay trẻ nhỏ. Nguyên nhân chính dẫn đến nấm da đầu là do hai loại nấm microsporum và trichophyton xâm nhập vào các sợi tóc, cư trú tại vùng da đầu ẩm ướt dẫn đến tình trạng nấm ngứa.

Nếu phát hiện kịp thời, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách trị nấm da đầu bằng dân gian và thực hiện điều trị tại nhà. Trường hợp nấm nặng hơn sẽ có nguy cơ gây nhiễm trùng, viêm da đầu và thậm chí để lại sẹo nên cần có phương án điều trị phù hợp. Vì vậy, ngay từ khi có dấu hiệu bạn hãy tìm ra cách điều trị càng sớm càng tốt nhé.

Nấm da đầu gây ra cảm giác khó chịu, ngứa ngáy và mất thẩm mỹ 
Nấm da đầu gây ra cảm giác khó chịu, ngứa ngáy và mất thẩm mỹ

05 cách trị nấm da đầu hiệu quả

Dưới đây là một số cách trị nấm da đầu bằng phương pháp dân gian mà dongtrunghathaoogafa.vn muốn chia sẻ cùng bạn đọc tham khảo. Các nguyên liệu thành phần đều có sẵn trong tự nhiên và rất dễ tìm mua.

Cách trị nấm da đầu từ bồ kết

Bồ kết là nguyên liệu đã rất quen thuộc đối với chị em phụ nữ khi gội đầu. Thành phần chính của chúng là saponin có khả năng chống viêm, khử khuẩn rất tốt. Bên cạnh đó, trong bồ kết có các vitamin và khoáng chất ngăn chặn sự phát triển của nấm, đem đến cho bạn một mái tóc đen chắc khỏe, óng mượt.

Bạn chỉ cần đem nướng bồ kết cho đến khi thơm. Sau đó giã nát chúng rồi đun với nước để ra tinh chất bồ kết. Cho nước bồ kết vừa đun ra chậu và pha thêm cùng nước mát đến nhiệt độ thích hợp rồi gội đầu kết hợp massage nhẹ nhàng.

Cách trị nấm da đầu từ vỏ bưởi

Vỏ bưởi không chỉ có tác dụng kích thích mọc tóc nhanh mà chúng còn là nguyên liệu tự nhiên điều trị nấm da đầu hiệu quả. Thành phần từ vỏ bưởi có chứa hàm lượng vitamin có lợi cho sức khoẻ của tóc, do đó cách trị nấm da đầu từ vỏ bưởi đã được nhiều người tin dùng.

Bạn chỉ cần đem phơi khô vỏ bưởi sau đó đun sôi với nước trong khoảng 7 đến 10 phút. Tiếp theo, bạn chắt lấy phần nước vừa đun được để nguội từ từ rồi dùng để gội đầu. Khi gội, bạn có thể kết hợp massage đầu để tinh dầu từ vỏ bưởi được phát huy tác dụng tối đa.

Tác dụng của vỏ bưởi trong điều trị nấm da đầu
Tác dụng của vỏ bưởi trong điều trị nấm da đầu

Trị dứt điểm nấm da đầu bằng lá trầu không

Lá trầu không có chứa rất nhiều thành phần kháng viêm, kháng nấm và sát trùng mạnh mẽ. Chính vì vậy, đây là một trong những nguyên liệu dùng để điều trị các bệnh về da liễu, nhất là nấm ngoài da vô cùng hiệu quả.

Với cách trị nấm da đầu bằng lá trầu không, bạn hãy chuẩn bị một nắm lá trầu không, rửa sạch và vò nhẹ. Tiếp theo đem phần lá đã rửa đun với 2 lít nước. Khi nước đã sôi, tắt bếp và cho thêm nước lạnh để đạt nhiệt độ thích hợp và dùng nước này để gội đầu là được.

Dùng lá ổi điều trị nấm da đầu

Lá ổi là nguyên liệu không quá khó để tìm và sử dụng. Cách trị nấm da đầu không chỉ giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn, nấm men mà chúng còn giúp bạn giảm ngứa, khiến da đầu được dễ chịu, thoải mái hơn.

Bạn hãy chuẩn bị 1 nắm lá ổi, rửa sạch với một ít nước muối loãng rồi để ráo. Sau đó, đem lá ổi đun sôi với 3 lít nước rồi đổ ra chậu sau khi nước đã sôi. Cuối cùng, bạn chỉ cần pha thêm nước lạnh và dùng thành phẩm này để gội đầu từ 2 – 3 ngày để loại bỏ nấm ngứa đạt quả hiệu quả tốt nhất.

Hướng dẫn cách trị nấm da đầu từ lá ổi
Hướng dẫn cách trị nấm da đầu từ lá ổi

Điều trị nấm da đầu bằng muối biển

Muối biển có khả năng khử khuẩn rất tốt, hơn nữa chúng còn cung cấp hàm lượng khoáng chất thiết yếu cho người dùng. Điều trị nấm da đầu bằng muối biển là phương pháp trị nấm tối ưu mà bạn có thể tham khảo. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Lần gội đầu tiên gội đầu như bình thường với dầu gội và xả sạch.
  • Bước 2: Lấy khoảng 3 thìa muối và hoà tan vào nước.
  • Bước 3: Gội đầu với nước muối biển đã hoà tan một lần nữa.
  • Bước 4: Ủ tóc với nước muối biển khoảng 30 phút.
  • Bước 5: Sau 30 phút, gội đầu sạch lại với nước và lau khô tóc.

Hướng dẫn phòng bệnh nấm da đầu

Bên cạnh cách trị nấm da đầu thì việc phòng ngừa ngay từ ban đầu rất quan trọng. Dưới đây là một số cách phòng bệnh nấm da đầu bạn có thể tham khảo.

  • Khi gội đầu, không nên cào gãi mạnh bởi việc này sẽ khiến da đầu bị trầy xước, tổn thương.
  • Lau tóc và sấy khô tóc sau khi đã gội sạch đầu. Ngay cả khi đi trời mưa về và ướt tóc, bạn cũng cần làm khô tóc ngay lập tức để tránh tạo môi trường ẩm cho nấm sinh sản, phát triển.
  • Không sử dụng chung khăn tắm, lược, mũ,… với người khác để hạn chế nguy cơ lây nấm.
  • Bổ sung rau quả, thực phẩm giàu vitamin C và uống đủ nước nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Trên đây là những cách trị nấm da đầu theo phương pháp dân gian chúng tôi đã tìm hiểu và tổng hợp, chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có phương pháp điều trị tình trạng nấm hữu dụng nhất và giúp bạn lấy lại sự tự tin của chính mình.

Ogafa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *