05 tác dụng của nước vo gạo khiến ai cũng phải bất ngờ

05 tác dụng của nước vo gạo khiến ai cũng phải bất ngờ

Nước vo gạo là một nguyên liệu tự nhiên và dễ kiếm trong cuộc sống thường ngày. Loại nguyên liệu này được tận dụng như một loại mỹ phẩm tự nhiên và có thêm rất nhiều công dụng tuyệt vời. Cùng dongtrunghathaoogafa.vn tìm hiểu các tác dụng của nước vo gạo qua bài viết dưới đây nhé.

Những tác dụng của nước vo gạo bạn không thể bỏ lỡ

Sau khi vo gạo, chúng ta thường loại bỏ phần nước trắng thừa đi nhưng ít ai biết đến những tác dụng không ngờ của nguyên liệu này. Dưới đây là các tác dụng của nước vo gạo khiến bạn phải bất ngờ.

Nước vo gạo hỗ trợ hệ miễn dịch

Một trong những tác dụng của nước vo gạo đầu tiên mà chắc chắn bạn không thể ngờ tới chính là nguyên liệu này có khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch rất tốt. Trong nước vo gạo có chứa các vitamin, khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, vitamin B,… nên hệ thống miễn dịch cũng hoạt động khỏe mạnh, hiệu quả nhất. Do đó, nếu sử dụng nước vo gạo đúng cách sẽ giúp cơ thể bạn được bảo vệ chống lại các vi khuẩn, vi rút gây bệnh.

Giúp làn da phái đẹp trắng hồng, mịn màng

Nước vo gạo là một trong những nguyên liệu tự nhiên có công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện làn da, đem lại một làn da trắng hồng, mịn màng cho phái đẹp. Trong nguyên liệu này chứa rất nhiều vitamin B, E và các khoáng chất có lợi làm sạch sâu và dưỡng ẩm cho da.

Sử dụng nước vo gạo để rửa mặt hàng ngày cũng giúp loại bỏ các vết thâm, nám, tàn nhang nhờ hàm lượng các chất chống oxy hoá. Nhờ đó, nước vo gạo chính là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm.

Nước vo gạo mang đến làn da trắng mịn cho chị em phụ nữ
Nước vo gạo mang đến làn da trắng mịn cho chị em phụ nữ

Cải thiện vấn đề xơ rối của tóc

Có thể bạn chưa biết, một trong những tác dụng của nước vo gạo ít ai ngờ đến chính là làm mượt tóc. Các loại vitamin có trong nước vo gạo như vitamin A, B, C sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên óng mượt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, các tế bào sắc tố đen của tóc cũng được bảo vệ và giảm thiểu tình trạng xơ rối, gãy rụng không mong muốn.

Giúp trắng răng

Thành phần nước vo gạo có chứa vitamin PP sẽ giúp tẩy sạch các chất cặn bám đóng quanh chân răng, làm sạch răng sâu, chống viêm và sát khuẩn hiệu quả. Nó cũng có công dụng khử mùi hôi miệng và giúp bạn có được hàm răng trắng sáng như ý muốn. Vì vậy, nếu ai đang gặp vấn đề về răng miệng có thể sử dụng nước vo gạo để cải thiện các tình trạng này.

Sử dụng nước vo gạo để giúp răng trắng sáng và chắc khoẻ
Sử dụng nước vo gạo để giúp răng trắng sáng và chắc khoẻ

Thải độc tố trong thực phẩm

Nếu bạn thường ngâm rau, củ, quả bằng nước trắng thông thường thì giờ đây bạn cũng có thể tận dụng nước vo gạo để thải bỏ tối đa độc tố có trong thực phẩm. Những vi chất độc hại còn bám trên bề mặt rau, củ, quả sau một khoảng thời gian ngâm trong nước vo gạo sẽ được loại bỏ. Khi ngâm, bạn hãy pha thêm cùng ít muối trong khoảng 30 phút và sau đó rửa lại với nước sạch là xong.

03 cách làm đẹp da từ nước vo gạo

Bên cạnh các tác dụng của nước vo gạo như đã tìm hiểu ở trên, dongtrunghathaoogafa.vn sẽ bật mí thêm đến bạn một số cách làm đẹp da từ nguyên liệu tự nhiên này.

Làm đẹp da từ nước vo gạo và sữa chua

Như chúng ta đã biết, tác dụng của nước vo gạo trong việc cải thiện làn da vừa hiệu quả, vừa an toàn mà tiết kiệm. Để có làn da trắng hồng, mịn màng bạn có thể pha hỗn hợp mặt nạ chỉ từ hai nguyên liệu chính là nước vo gạo và sữa chua không đường.

Bạn chỉ cần lấy 1 thìa canh nước vo gạo và 1 thìa canh sữa chua không đường và trộn đều chúng. Cuối cùng hãy rửa sạch mặt và thoa đều một lớp mỏng lên da mặt và giữ nguyên, thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước mát là được.

Bí quyết làm đẹp da từ nước vo gạo và sữa chua không đường
Bí quyết làm đẹp da từ nước vo gạo và sữa chua không đường

Đắp mặt từ nước vo gạo và tinh bột nghệ

Nghệ có tác dụng rất tốt trong việc kháng khuẩn, tiêu viêm, trị mụn và làm mờ vết thâm, liền sẹo rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ và nước vo gạo để loại bỏ các vết thâm nám, tàn nhang và lấy lại làn da trắng sáng.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa tinh bột nghệ và 2 thìa nước vo gạo. Sau đó trộn đều hỗn hợp đến khi có độ sệt nhất định. Bôi trực tiếp hỗn hợp mặt nạ sau khi mặt đã được rửa sạch và đắp trong khoảng 15 phút. Hết thời gian, bạn đi rửa sạch lại với nước mát để lỗ chân lông được thu hẹp và có ngay một làn da căng bóng, sáng bật tông trông thấy.

Dưỡng ẩm da từ nước vo gạo và sữa tươi

Hỗn hợp nước vo gạo và sữa tươi là loại mặt nạ tự nhiên hoàn hảo dành cho những ai có làn da khô và thiếu nước. Hai nguyên liệu này có chứa hàm lượng nước rất cao với nhiều loại vitamin, khoáng chất thiết yêu giúp dưỡng ẩm da rất tốt.

Bạn hãy trộn đều hỗn hợp gồm 2 thìa nước vo gạo và 1 thìa sữa tươi không đường cùng nhau. Sau đó bạn dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp và thoa nhẹ lên da. Hãy thoa từ 2 đến 3 lần để lớp mặt nạ được dày hơn và có thể thẩm thấu vào sâu bên trong da. Tiếp đó, dùng đầu ngón tay massage nhẹ và để khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch bạn sẽ thấy sự khác biệt sau khi đắp.

Lưu ý khi sử dụng nước vo gạo

Tác dụng của nước vo gạo tốt là thế. Tuy nhiên, khi sử dụng nguyên liệu này bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Nếu bạn có một làn da nhạy cảm, cơ địa có thể dị ứng thì nên thử một ít tại vùng da nhạy cảm trước khi đắp lên toàn bộ mặt.
  • Nên chọn nguồn gạo sạch tại cửa hàng uy tín đảm bảo không có nguy cơ nhiễm thuốc trừ sâu hay hoá chất khi trồng trọt, chăm sóc.
  • Nên sử dụng nước vo gạo lần thứ hai, loại bỏ nước vo gạo lần đầu để tránh sử dụng những tạp chất, bụi bẩn có trong gạo.

Trên đây là những tác dụng của nước vo gạo và cách làm đẹp từ nguyên liệu này. Với những tác dụng tuyệt vời trên, đây sẽ là một thành phần không thể thiếu trong thói quen chăm sóc hàng ngày của bạn. Hãy tận dụng ngay loại nước này để thấy được điều kỳ diệu mà chúng mang đến nhé.

Ogafa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *