Uống nước đậu bắp có công dụng gì? Cách dùng ra sao?

Uống nước đậu bắp có công dụng gì? Cách dùng ra sao?

Đậu bắp là thực phẩm quá đỗi quen thuộc trong các bữa ăn của gia đình Việt, được chế biến thành món như xào, luộc ngon hấp dẫn. Không chỉ vậy mà nhiều người còn có thói quen uống nước đậu bắp. Và chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên, uống nước đậu bắp có công dụng gì, cùng dongtrunghathaoogafa.vn tham khảo các thông tin hữu ích dưới đây.

Đi tìm câu trả lời uống nước đậu bắp có công dụng gì?

Không chỉ thơm ngon, mà đậu bắp còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, bao gồm: natri, chất xơ, kali, protein, magie, vitamin C, vitamin B6 và các khoáng chất khác nữa. Thêm vào đó, hàm lượng calo của đậu bắp thấp, không chứa cholesterol và chất béo bão hòa… rất phù hợp cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp… Vậy uống nước đậu bắp có công dụng gì cho sức khỏe?

Tốt cho hệ tiêu hóa

Nước đậu bắp chứa nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cho phân mềm, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Bên cạnh đó, nước đậu bắp có chứa chất nhờn, tựa như gel giúp cho nhu động ruột hoạt động trơn tru.

Uống nước đậu bắp có công dụng gì, tốt cho hệ tiêu hóa, làm cho đường ruột hoạt động trơn tru
Uống nước đậu bắp có công dụng gì, tốt cho hệ tiêu hóa, làm cho đường ruột hoạt động trơn tru

Ngăn ngừa bệnh loãng xương

Chất nhầy có bên trong nước đậu bắp có chức năng bôi trơn các khớp, phòng chống được tình trạng loãng xương ở những người lớn tuổi. Chưa dừng lại ở đó, đậu bắp còn có vitamin K, B9 giúp cho xương chắc khỏe, các khớp được ổn định.

Làm đẹp da

Uống nước đậu bắp có công dụng gì? Ngoài các tác dụng được mô tả ở trên, chất pectin có trong đậu bắp còn giúp cho làn da được săn chắc, đàn hồi, loại bỏ được dầu nhờn tích tụ, từ đó ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá. Đó chính là lý do mà nhiều cô nàng dùng nước đậu bắp để uống.

Giảm cân

Như ở trên có đề cập, hàm lượng chất xơ có trong đậu bắp dồi dào, lượng calo thấp, tốt cho việc giảm cân, được nhiều cô nàng áp dụng. Tới đây chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “uống nước đậu bắp có công dụng gì?”.

Hỗ trợ quá trình phát triển của thai nhi

Chất nhầy và chất xơ có trong nước đậu bắp giúp cho thai phụ ngăn ngừa tình trạng táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa. Thêm vào đó, thành phần của đậu bắp còn chứa nhiều acid folic, có chức năng giảm thiểu tỷ lệ dị tật bẩm sinh ở thai nhi, chẳng hạn như khuyết tật ống thần kinh. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các mẹ bầu từ tháng 4 trở đi hãy uống nước đậu bắp.

Nước đậu bắp chứa nhiều acid folic giảm nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh ở thai nhi
Nước đậu bắp chứa nhiều acid folic giảm nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh ở thai nhi

Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng

Uống nước đậu bắp có công dụng gì? Nước đậu bắp đóng vai trò giúp hệ miễn dịch và sức đề kháng tăng cao đáng kể nhờ thành phần chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa. Khi dùng nước đậu bắp thường xuyên, thể lực được tăng cường, đẩy lùi được các bệnh thường gặp khi trái gió trở trời như cảm lạnh, cảm cúm…

Chữa ho và giảm viêm họng hiệu quả

Uống nước đậu bắp có công dụng gì? chữa ho và viêm họng hiệu quả, là bài thuốc dân gian được áp dụng phổ biến hiện nay. Thành phần đậu bắp có tính kháng viêm, kháng khuẩn cao, làm dịu cổ họng tức thì.

Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu

Thiếu máu rất nguy hiểm, dễ để lại nhiều biến chứng khôn lường. Ngoài điều trị y khoa, bạn có thể dùng nước đậu bắp để uống có chức năng sản xuất tế bào hồng cầu, từ đó tăng lượng hemoglobin, ngăn ngừa thiếu máu.

Uống nước đậu bắp có công dụng gì, tăng cường sản xuất tế bào hồng cầu, ngừa tình trạng thiếu máu
Uống nước đậu bắp có công dụng gì, tăng cường sản xuất tế bào hồng cầu, ngừa tình trạng thiếu máu

Hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn

Uống nước đậu bắp có công dụng gì? Ngoài các tác dụng được đề cập ở trên còn hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn, nhờ hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa có bên trong đậu bắp. Do đó, các triệu chứng của bệnh được thuyên giảm sau một thời gian uống nước đậu bắp.

Hướng dẫn cách làm nước đậu bắp đơn giản, dễ thực hiện

Với các công dụng mà nước đậu bắp đem lại, tại sao bạn không uống để sở hữu thân hình khỏe mạnh. Sau đây bài viết sẽ chia sẻ các bước làm nước đậu bắp đơn giản và dễ uống, đó là:

  • Rửa sạch đậu bắp, cắt bỏ phần đầu và đuôi.
  • Có thể cắt đôi hoặc thái nhỏ từng lát, rồi cho đậu bắp vào cốc thủy tinh, có chứa nước sôi để nguội với dung tích 250ml.
  • Để hỗn hợp khoảng 6-8 tiếng, chờ đậu bắp tiết chất nhờn, dùng rây lọc lấy nước rồi uống.
Nước đậu bắp dễ làm, mỗi tuần uống 2-3 lần tốt cho sức khỏe
Nước đậu bắp dễ làm, mỗi tuần uống 2-3 lần tốt cho sức khỏe

Theo các chuyên gia dinh dưỡng bật mí, nên uống nước đậu bắp vào lúc sáng trước khi ăn 30 phút để phát huy tối đa công dụng, giúp bôi trơn dạ dày và đường ruột. Một tuần, bạn nên uống nước đậu bắp với tần suất 2-3 lần, đừng uống hàng ngày sẽ ảnh hưởng tới thận. Mỗi lần uống một lượng vừa phải, đừng tiêu thụ nước đậu bắp quá mức, cơ thể sẽ khó dung nạp, gây nên hiện tượng bị nôn hoặc buồn nôn.

Qua bài viết này chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “Uống nước đậu bắp có công dụng gì?”. Hãy nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong với loại thực phẩm quen thuộc này, để sở hữu được thân hình khỏe mạnh,

Ogafa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *